Trong lĩnh vực hàng hải, việc lựa chọn mỏ neo tàu thuyền phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo độ an toàn, ổn định khi neo đậu. Trong số các dòng neo phổ biến hiện nay, neo lá (hay còn gọi là neo sán) được xem là giải pháp tối ưu cho tàu thuyền cỡ nhỏ đến trung bình, đặc biệt là du thuyền, ca nô, ghe máy,…
Neo lá nổi bật với thiết kế gọn nhẹ, khả năng bám đáy tốt và dễ dàng sử dụng trong nhiều điều kiện địa hình đáy biển khác nhau như bùn, cát, sỏi.
1. Cấu tạo và đặc điểm nổi bật của neo lá
Neo lá (tên tiếng Anh: Danforth Anchor) có thiết kế đặc biệt với hai cánh sán hình tam giác lớn, gắn vào cổ neo thông qua trục bản lề. Cấu trúc bản lề này cho phép các cánh có thể xoay linh hoạt, giúp neo luôn hướng về phía đáy biển khi thả xuống.
Phần chuôi và thân neo được thiết kế thẳng, giúp định hướng tốt và tối ưu lực bám khi neo tiếp xúc với cát hoặc bùn mềm. Một điểm mạnh khác của neo lá là khả năng nằm phẳng – giúp dễ cất giữ trong khoang mũi của tàu thuyền.
Với thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác thả neo tàu, loại mỏ neo lá này rất thích hợp cho tàu thuyền du lịch, xuồng máy, hoặc các phương tiện hoạt động gần bờ. So với một số dòng neo tàu thủy truyền thống, neo lá thể hiện hiệu quả đáng tin cậy trong điều kiện đáy biển phổ biến như bùn hoặc cát.
=>>Xem thêm: Mỏ neo tàu các loại
2. Lý do nên chọn neo lá làm mỏ neo tàu thuyền
- Hiệu quả bám đáy cao: Nhờ góc nghiêng 32 – 45 độ có thể điều chỉnh, neo lá tối ưu khả năng ăn sâu vào đáy biển, đảm bảo tàu luôn cố định kể cả khi có gió hoặc sóng nhẹ.
- Gọn nhẹ, dễ bảo quản: Khối lượng nhẹ hơn nhiều so với các dạng mỏ neo khác, dễ dàng kéo lên/thả xuống.
- Phù hợp cho nhiều phương tiện: Đặc biệt là du thuyền, tàu đánh bắt gần bờ hoặc tàu nhỏ.
- Độ bền cao: Vật liệu thường là thép mạ kẽm hoặc inox, cho tuổi thọ sử dụng lâu dài trong môi trường biển khắc nghiệt.
3. Thông số kỹ thuật của mỏ neo lá
- Trọng lượng neo: 20kg – 25.000kg
- Chất liệu: Thép không gỉ
- Xử lý bề mặt: Neo được mạ kẽm nhúng nóng và được phủ một lớp sơn dầu màu đen bóng.
- Giấy chứng nhận: BV, ABS, LRS, DNV, IRS, RINA, RS, CCS, KR, NK.
- Ứng dụng: Neo du thuyền, neo tàu thuyền nhỏ
4. Ứng dụng thực tế của neo lá trong ngành hàng hải
Dòng neo lá đặc biệt phổ biến trong:
- Tàu du lịch, du thuyền cao cấp
- Cano, ghe máy di chuyển vùng nước cạn
- Thuyền đánh cá loại vừa và nhỏ
- Các tàu dịch vụ hoạt động ở vùng nước bùn mềm hoặc cát sỏi
Trong nhiều tình huống, mỏ neo xếp có thể thay thế tạm thời cho dòng mỏ neo chuyên dụng mà vẫn đảm bảo hiệu quả bám giữ cần thiết.
5. Báo giá mỏ neo tàu thuyền – Liên hệ để được tư vấn chính xác
Giá của mỏ neo tàu thuyền loại neo lá không cố định, mà phụ thuộc vào:
- Vật liệu chế tạo
- Kích cỡ phù hợp theo tải trọng tàu
- Nhu cầu kỹ thuật đặc biệt như sơn chống gỉ, mạ kẽm nhúng nóng
- Số lượng đặt hàng
Để nhận được báo giá tốt nhất và đúng với yêu cầu kỹ thuật của bạn, vui lòng liên hệ HOTLINE: 0901.577.139. Đội ngũ Bao Báp Việt Nam sẽ hỗ trợ nhanh chóng, chính xác và tận tâm.
6. Bao Báp Việt Nam – Đơn vị cung cấp các loại mỏ neo chất lượng cao
Tại Bao Báp Việt Nam, chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối đa dạng các dòng mỏ neo tàu thuyền, trong đó nổi bật là neo lá làm từ thép không gỉ chất lượng cao.
Với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, mang đến cho khách hàng những sản phẩm neo lá đạt chuẩn, phù hợp cho nhiều loại tàu thuyền và môi trường biển khác nhau. Đảm bảo mức giá cạnh tranh tốt nhất thị trường, cùng dịch vụ tư vấn kỹ thuật tận tâm.
CÔNG TY TNHH BAO BÁP VIỆT NAM
Hotline & Zalo: 0901.577.139
Mail Báo Giá: baogiacapthep79@gmail.com
Website: baobap.vn
Địa Chỉ liên hệ: 27/13/8 Đường 27, Khu phố 9, Phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM.